Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

TÌN HIỀU VỀ NGÃI


Tôi không phải thầy ngải, thậm chí ngày xưa tôi không thích ngải. Có nhiều chuyện liên quan đến những loài cây tánh linh này khiến tôi rất “chợn”. Nhưng, về sau này tôi tìm hiểu và nhận ra rằng cái nhìn của mình trước đây thật ấu trĩ. Bùa hay ngải hay Mật pháp hay Tiên gia đều có mặt trái ngược của nó. Đích đến càng cao thì mặt trái ngược càng dữ dội. Luyện bùa hay tu Mật pháp, Tiên gia đều có thể tẩu hoả nhập ma nếu tâm thuật bất chính. Luyện ngải cũng có phản chiêu như vậy. Những chuyện ngải phản chiêu cũng nhiều tình tiết, có lẽ từ từ những lúc rảnh rang cao hứng mới gõ mấy hàng kể lại cho vui. Còn bây giờ, tôi tiếp tục các công năng của 12 nàng ngải.
Công năng thứ ba phải kể đến là giúp ăn nói.
Trong cuộc sống, chúng ta từng nghe kể hoặc chứng kiến những người xung quanh, thậm chí người thân của mình bị lừa gạt lột sạch cả tiền bạc, nữ trang. Chỉ cần tiếp xúc nói chuyện với người lạ một hai câu là bỗng nhiên nghe theo răm rắp. Người kia bảo làm gì cũng làm theo mà không hề suy nghĩ. Mãi đến khi kẻ lạ cao chạy xa bay thì mới giật mình tỉnh lại. Tiền bạc lúc bấy giờ đã nằm trong túi người khác.
Có nhiều cách lý giải về trường hợp này. Những người tin khoa học cho rằng kẻ lừa gạt đã sử dụng loại thuốc gây mê nồng độ cao. Khi tiếp xúc với con mồi, kẻ gian rút khăn ra phe phẩy, thuốc mê trong khăn làm con mồi nửa mê nửa tỉnh nói gì làm đó…
Thực hư thế nào chẳng rõ vì tôi không phải trong nghề này nên không có lời giải thích đúng đắn.
Nhưng, trong các loại ngải Nàng, có những cây ngải chuyên dùng cho việc thu phục người khác - đó là Mê Tâm ngải. Loại ngải này trước đây tôi có thấy qua nhưng sau này ít gặp. Người luyện ngải này thường phục vụ cho nhu cầu lợi dưỡng cá nhân. Thầy bà dùng ngải này để chiêu dụ đệ tử, đặc biệt là những người giàu có khiến cho những người ấy mê lời thầy như tin lời Thánh phán. Thầy bảo làm gì thì răm rắp làm theo bất chấp lời khuyên can của người thân, bè bạn. Thậm chí bỏ cả công ăn việc làm để theo thầy “hành đạo giúp đời”, thực chất là mang tiền theo để bao thầy ăn chơi trác táng. Nhiều cô gái làng chơi bỏ tiền triệu ra chuộc ngải này để mê hoặc các đại gia lắm tiền của, mê gái . Trên diễn đàn, thỉnh thoảng ta vẫn thấy nhiều bài than thở cho hoàn cảnh gia đình bị người thứ ba xen vào làm cho tan nát. Nhiều lúc “người thứ ba” ấy còn xấu xí hơn cả người làm trong nhà, nhưng các ông vẫn say mê bỏ nhà bỏ cửa…
Mê Tâm ngải gần đây được các thầy tận dụng triệt để. Không chỉ vì nó là nguồn lợi dưỡng phong phú cho thầy mà còn tính năng hút hồn người khác, khiến cho đối tượng phải chiều lòn theo ý của thầy.
Ngải Mê Tâm được luyện vào dầu thơm, xức vào người để nói chuyện. Người sử dụng dầu phải biết cách sử dụng, biết thời điểm lấy dầu ra xức để thu phục con mồi
... Nhưng, cách luyện vào dầu để chài con mồi vẫn còn “nhân đức”. Người bị ngải chỉ mê mẩn trong một thời gian nhất định rõi tỉnh lại. Loại này thường dùng với mục đích lừa gạt lấy tiền đối tượng rõi thôi. Các cô gái làng chơi xức dầu này để lấy lòng khách nhằm xin tiền “boa” của khách nhiều hơn mà thôi, chưa đáng để lên án nặng nề.
Cách thứ hai mới là tàn nhẫn.
Luyện ngải cho vào đồ ăn thức uống.
Cách này làm con mồi ăn phải tâm thần trở nên lú lẫn, thị phi đen trắng bất phân. Hể người bỏ ngải nói gì, lập tức kẻ bị ngải làm theo như máy. Từ tiền bạc cho đến nhà cửa đất đai, từng thứ, từng món lần lượt đội nón chạy qua túi của người bỏ ngải. Gia đình xào xáo, con ghét cha, vợ hận chồng. Nguy cơ tan vỡ chỉ còn trong tầm tay với.
Thật ra, trong cuộc đời điên đảo này, không có ngải xen vào, ta vẫn thấy bi kịch xảy ra nhan nhãn. Ngải nghệ xuất hiện để góp cho cuộc đời một chút “thi vị” mà thôi.
Công năng của ngải càng mạnh thì sức luyện càng nhiều. Cho nên, ở thành thị các thầy thường chọn cách thứ nhất. Ở các vùng Trà Vinh, Sóc Trăng, Tân Châu, Hồng Ngự… các thầy Miên thường chọn cách thứ hai. Vướng phải mấy thầy này, con mồi chỉ còn nước tan nhà nát cửa.
Nói đi cũng phải nói lại. Ta không đổ tội hết cho thầy bà. Người bị ngải là kẻ vô năng thiểu đức. Nợ nghiệp tiền khiên với người bỏ ngải nên kiếp này mới gặp nhau mà trả món nợ ngày xưa. Điều quan trọng là ta phải biết lúc nào ân oán nghiệp báo đến thời kì viên mãn để mình can thiệp.
Thói thường khi gặp chuyện này, gia đình chạy tứ phương tìm thầy giải mở. Vậy là tốn thêm một mớ tiền khác cho thầy khác. Nếu gặp thầy dzỏm thì “tiền mất tật mang”. Còn gặp thầy “xịn” thì sao? Kết quả càng tệ hại hơn.

Tại sao?
Cơ thể người bị ngải trở thành bãi chiến trường cho hai thầy đấu phép. Thầy gỡ ngải thất bại thì người bị ngải mê lú càng nặng hơn. Dẫu có thắng chăng nữa, người bị ngải cũng trở nên khờ khạo một thời gian dài như ốm nặng vừa mới khỏi. Vả lại, nếu nợ nghiệp còn vương, gia đình dẫu gặp thầy hay cũng không thể nào giải mở hết cho con bệnh được.
Trên diễn đàn, nhiều bạn trẻ góp nhặt ở đâu vài phương cách giải trừ ngải độc, đem ra hướng dẫn mọi người. Ví dụ như cho ăn tỏi sống hay … đại loại như thế. Đừng dại một mà thử, vì sao vậy? Tỏi đúng là khắc kỵ với ngải. Cũng vì khắc kỵ nên cho ăn vào người ngải sẽ phản ứng dữ dội có thể sẽ bị lở loét, bị hành hạ vật vã đến điên loạn. Tội nghiệp này ai là người gây ra vậy? Lúc ấy, sẽ có người viện dẫn tiêu đề của trang web “ tài liệu này chỉ mang tính tham khảo… không chịu trách nhiệm…”. Nếu là tham khảo, thì đừng chỉ phương pháp, bời trên đờikhối con thiêu thân sẵn sàng lao vào thử lửa …
Than ôi! Nhân sâm cũng có lúc trở thành thuốc độc nếu cho uống nhầm lúc đang đau bụng…
Tốt nhất, dễ thực hiện nhất là cả gia đình dốc lòng yêu thương người bị ngải. Ăn chay, phóng sanh hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng vì người bệnh. Gửi tên người bệnh vào các tự viện linh thiêng, thành khẩn cầu xin những bậc đạo cao đức trọng chú nguyện cầu an cho họ. Đó là phương pháp ai cũng làm được nhưng… ít ai thèm làm. Vì … nó bình thường đến mức tầm thường, hổng có gì là huyền bí…
Người đời thích động dao động thớt hơn là âm thầm làm công đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét