Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

thư yểm


ĐỊNH NGHĨA THƯ -ẾM (YỂM )-TRÙ.
Nói chung người Trung hoa,người Việt,Miên,Lào,Chàm,Thượng...và hầu hết các dân tộc trên Thế giới đều có thực hiện những việc này.Mục đích là chủ ý làm hại một người khác mà mình không ưa,cũng có một số người v́ì danh ,lợi mà đi hại người khác.
Người TQ thường sử dụng những h́ình nhân bằng gỗ hay vải,ghi tên người cần hại,dán vào đó một lá Bùa và đọc Thần chú để cho người bị hại đau bệnh hay chết.Có một số trường hợp người ta dùng cung dâu,bắn vào hính nhân,dùng kim đâm vào tim của hính nhân và nhỏ vào đó các giọt máu.
Một cách khác là họ chọn thời gian nửa đêm,các giờ Sát tử,giờ Trùng tang liên táng mà kêu tên tuổi của người cần hại,rồi đọc chú sai những Linh hồn vất vưởng mà họ đă luyện phép đi hại người.
Trong các nghề,có nghề thợ mộc cũng hay dùng cách ếm nhà của người ta.Khi gặp chủ nhà nào đối xử không tốt,họ dùng cách đẽo lộn đầu kèo nhà,vẽ hính nhân trên đầu cột cái,hoặc đóng đinh vào trên đấu cột cái.
Người Chàm thường dùng cách ếm là dùng một mảnh giấy đỏ,viết tên tuổi kẻ định hại và đặt dưới chân ông Táo sau đó đọc câu Thần chú nhất định.Người bị ếm sẽ cảm thấy nóng nảy,điên cuồng mà chết.Người Việt thí đơn giản hơn là dùng ngay h́nh ảnh của kẻ đó mà đọc chú và yểm dưới chân ông Táo.Ngoài ra người Chàm cọn dùng cách :Lấy hính của kẻ cần ếm,nhét vào bụng một con cá lóc và đọc chú rồi đem thả xuống sông.
Bất cứ Môn phái nào cũng có cách ếm đối, trù rủa của họ , chuyện thiện làm thì cần công sức nhọc thân chứ chuyện ác thì dễ lắm , cứu người thì khó mà hại người thí dễ quá cũng như xây cái nhà lên thí tốn thời gian chứ đập nó xuống thí chỉ tíc tắc thôi , vì Hung thần lúc nào cũng ở gần ta hơn Phúc , Hỷ thần ..
Phái Hời (Lâm ấp, Chiêm thành) ở Phan rang , Phan rí v.v...có môn ếm rất ghê rợn và linh nghiệm ,khi muốn giết hết nhà người nào đó thì họ đếm coi bao nhiêu người trong nhà tất cả ? sau đó chạng vạng tối họ ra rừng kiếm 1 nhánh cây có số lá tương xứng với số người nhà đó có , sau đó cầm nhành cây đó hướng về hướng nhà kẻ có thù cùng họ đó mà niệm chú nguyền rủa bằng những lời vô cùng độc địa , tàn khốc 7 lần hoặc 9 lần rồi nín thở dùng tay tuốt lá trên nhành cây đó , bao nhiêu cái lá rụng là bấy nhiêu người chết , nếu rụng hết là không c̣òn người nào sống sót .

Phái Lổ ban sát thần phù khi muốn ếm chết (tử sát ếm) th́i ông thầy đó phải cắt lấy máu mình vẽ bùa , rồi chôn trước nhà người đó hay ếm vô họng kèo ,đ̣on vông v.v... hoặc kiếm cách nhét trong nhà dấu kín .
"Về phần thư , thuốc đa số người Miên (khơ-me krom) và Chà châu giang ở miền tây và miệt 7 núi đều tinh thâm , ở miệt Thất sơn từ núi Bà (núi Sam) qua ông Cấm , ông Tô , núi Tượng , núi Dài v.v......Tri tôn , Xà tón và xuống cả miền Hà tiên , Lục sơn qua Miên đều có sử dụng.
Bùa phép của người Khơ-me dùng tiếng Nam phạn (pali) bắt nguồn từ miền Nam Ấn độ , do ảnh hưởng du nhập của Phật giáo nguyên thủy giống như các nước lân bang : Lào , Thái , Tích lan v.v...và cộng thêm tín ngưỡng balamôn giáo thời các vương quốc Phù nam , Chămpa nên huyền thuật của họ rất đa dạng , kỳ bí và lắm tông nhiều phái được người Miên gọi chung nôm na là BÀLÂY (pali) Những chuyện như : nuôi 1 cái râu cọp cắm vào mục măng trong khạp da bò chôn dưới đất thời gian sau vài tuần sẽ biến thành con sâu rồi lấy phân nó làm thuốc độc , hoặc lấy 3 con thằn lằn đục thân cây đu đủ bỏ vào đọc thần chú nhét lại thân cây sau 100 ngày đến lấy tán bột phơi khô dùng làm thuốc độc giết người trong vô sắc vô vị quả là có thật , và còn nhiều và rất nhiều cách thức trong thiên nhiên có thể giết người cũng như cứu người , có người còn sai được con ruồi , lằn xanh chân tẩm độc dược bay đến nhà kẻ mính muốn giết mà đậu vào đồ ăn mà đầu độc kẻ ấy v.v...
Cọn rất nhiều loại khác như :Bùa thương thí các phái đều như nhau Chà , Miên , Xiêm , Mẹ sanh , Lổ ban , Lào , Mọi , Hời (Chăm pa )đều có phép thương và bí phương tu luyện bản môn , ông thầy nào chịu khổ luyện thí sắc , ví dụ như bùa thương phái Chà luyện 100 ngày , sau đó dùng lưỡi họa bóng vô tay đến nắm tay cô nào thì cô đó say đắm mà theo , nếu luyện cao hơn nữa chỉ cần vẽ vô giấy vo lại liệng trúng nàng nào thì nàng đó cũng cuốn gói đi theo luôn , cọn bùa thương phái Mẹ sanh luyện 100 ngày đọc vuốt con gà mái đang ấp mê ổ cũng chạy theo mình (huống gí con gái )."
Ta cũng thường nghe nói đến các hiện tượng chết trùng,chẳng hạn như một Gia đình liên tiếp có người chết,có khi còn chết sạch cả nhà.

Các bạn đọc lại bài báo sau đây để suy nghĩ :
"4 cái chết bí ẩn trong một gia đ́ình ở Thái Bính (26/09/2002).
Thời gian gần đây, dư luận Thái B́inh xôn xao về việc xẩy ra nhiều cái chết bí ẩn ở một gia đ́ình thuộc huyện Kiến Xương, Thái B́inh. Chỉ trong một thời gian ngắn, 4 người trong gia đ́nh đột nhiên tử vong với những triệu chứng giống nhau. Các bác sỹ bó tay, không tìm ra nguyên nhân. Không những thế, gia súc, gia cầm nuôi trong nhà cũng bị chết không rõ nguyên nhân.
Đó là chuyện xẩy ra tại gia đình ông Trần Quang Rạng (64 tuổi) và bà Nguyễn Thị Đáo (61 tuổi) ở xóm 9 Vũ Tây, Kiến Xương, Thái Bình .Ông bà Rạng sống bình thường giống như những gia đính nông thôn khác ở vùng quê chuyên độc canh cây lúa. Ngôi nhà của ông bà nằm sâu giữa xóm .Cây cối trong vườn xanh tốt, hoa trái sum sê bốn mùa .Mọi thành viên trong gia đính đều khoẻ mạnh .Tám người con (4 trai, 4 gái) của ông bà đều sinh ra và lớn lên ở đây. Hầu hết các con của ông bà đă có gia đình và ra ở riêng. Duy nhất còn anh Trần Quang Việt (sinh năm 1965) hiện đang làm ở Nhà máy xay Thái B́inh chưa lấy vợ .Anh Trần Quang Biết (sinh năm 1971) mới lấy vợ và đang làm ăn ở trong Nam. Hai anh còn lại đă có gia thất ở quanh khu đất của ông bà, người phía trước, người phía sau.
Không rõ nguyên nhân gí, anh Trần Quang Việt (sinh năm 1969) con trai thứ 2 bỗng mắc một căn bệnh kỳ lạ, cứ ở nhà là lăn ra ngủ ly bì .Cho tới tháng 3 năm 2001, sau khi lên cơn co giật, toàn thân tím tái rồi anh qua đời để lại một người vợ trẻ và đứa con lên 9 tuổi. Đến 20/5/2002 ông Rạng đang khoẻ mạnh là vậy bỗng lên cơn co giật, gia đình vội đưa đi viện nhưng cũng không cứu nổi . Ngày 28/8/2002, anh Trần Quang Út (sinh năm 1973) bỗng thấy trong người khác lạ rồi không biết gì nữa .Chị Vũ Thị Nhung (sinh nam 1975) vợ anh Ut quá sợ hăi khi thấy chồng cũng có biểu hiện như bố vội kêu mọi người đưa anh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh .Ngay sau dó, chị cũng bị co giật và phải đi cấp cứu .Bà Đào hoang mang lo sợ khi thấy con trai và con dâu trong t́inh trạng giống của ông Rạng. Về nhà, bà vội thắp hương kêu khấn. Người anh con ông bác bà kể lại, khoảng nửa tiếng đồng hồ sau khi kêu khấn, bà Đào cũng lên cơn co giật rồi chết. Hôm ấy là 31/8/2002 vào đúng 100 ngày mất của ông Rạng. Trong khi làm ba ngày cho bà thì cháu Trần Quốc Khánh sinh năm 1996, con trai duy nhất của anh Út cũng bị co giật, người tím đen .Gia đình khẩn trương đưa đi cấp cứu .Các bác sỹ cũng dành bó tay không tìm ra căn bệnh gì, hai giờ sáng 3/9/2002 cháu Khánh qua đời. Gia đình cho hay, cháu Khánh là một đứa bé rất kháu khỉnh, nhanh nhẹn, khoẻ mạnh chẳng bao giờ ốm đau.
Không chỉ 4 người trong nhà bị thiệt mạng mà gia súc gia cầm cũng bị rơi vào tình trạng trên. Tính ra còn có đến mấy chục con lợn, gà, vịt và mèo trong vài năm gần đây của gia đình ông Rạng, anh Út, anh Việt cũng lăn đùng ra chết Chúng chẳng có biểu hiện của bệnh tật gì cả . Lợn vừa ăn no xong, quay ra chết . Gà từ trong chuồng lao ra ngoài sân kêu quang quạc rồi chết bất đắc kỳ tử. Theo như lời anh Út (nay đă bình phục) kể lại, thì anh đă phải thay đến ba lần chuồng nuôi mà lợn dang tuổi ăn tuổi lớn tự dưng giăy lên đành đạch rồi chết.
Một loạt những cái chết không rõ nguyên nhân cho người và gia súc ở gia đính ông bà Rạng, làm nhân dân ở dây rất hoang mạng. Buổi tối, đàn bà con gái không dám ra khỏi nhà. Hoa trái trong vườn của ông bà chẳng ai dám ăn. Cây ổi bên cạnh chiếc Miếu, quả chín sai không ai dám vặt .Thậm chí cháu Bảo (sinh năm 1993) con anh Việt, gia đình phải gửi sang đằng ngoại bên xă Vũ Đông để tránh hoạ .Bởi không hiểu sao, cứ về đến nhà, cháu lại có triệu chứng ngủ li bì như bố.
Trước thực tế đau lòng đó và những tin đồn thất thiệt về những cái chết đầy bí ẩn của gia đính ông bà Rạng, ngày 10/9/2002 cán bộ Trung tâm y tế tỉnh đă khẩn trương xuống tận nơi để điều tra t́im hiểu nguyên nhận .Họ đă tiến hành lấy mẫu đất, mẫu nước trong khu vực gia đình ông Rạng về nghiên cứu, hiện chưa rõ kết quả. Sau khi điều tra, trung tâm sẽ cho nhân viên về phun thuốc diệt khuẩn toàn bộ khu vực gia đính ông Rạng trong thời gian tới.
Dư luận đang chờ đợi câu trả lời từ phía các nhà khoa học."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét