Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

NÓI VỀ NGẢI



Ngải dùng để ăn nói cũng chính là ngải quyến. Người ta thường dùng ngải này để tạo thuận lợi cho công việc làm ăn. Khi tiếp xúc đối tác, người dùng ngải lấy dầu đã luyện ra xức vào hai chân mày, sau mang tai và… xoa hai bên mép. Khi tiếp xúc, đối tác bỗng thấy người dùng ngải nói năng có duyên, dễ mến. Nhờ vậy, hợp đồng làm ăn buôn bán cũng dễ dàng ký kết hơn.
Thông thường, ngải dùng cho ăn nói chỉ luyện bằng hoa của cây ngải. Sau khi đã chọn những hoa có linh khí, thầy cho vào lọ dầu thơm hoặc dầu dừa và bỏ ra 49 ngày luyện. Dầu ấy được chiết ra vừa đủ để thân chủ sử dụng trong vài lần. Muốn sử dụng thêm, thân chủ lại ôm tiền đến nhờ thầy cấp tiếp.
Thậm chí, sau ba bảy hai mươi mốt ngày, nếu không dùng cũng phải ghé thầy tơm phép trở lại. Nhiều người cho rằng đó là những chiêu mà các thầy dùng để moi tiền. Thật ra, ngoài mục đích ấy, việc tơm phép cũng là điều cần thiết. Ngải vốn bạo phát bạo tàn, không đều đặn và bền bỉ như bùa. Người xài ngải cũng biết điều đó để quay lại gặp thầy cho đúng hạn.
Như vậy, sử dụng ngải nghệ phục vụ cho làm ăn, kiếm tiền quả thật nhanh chóng hơn bùa.
Tuy nhiên, mặt trái của nó ít người biết đến.
Người sử dụng phải hiểu quy luật “ăn ba, cúng một”, được lợi nhuận ba phần phải bỏ ra một phần để cúng Tổ, tạ thầy và làm phước. Đó là cách giữ lại cho đời sau một chút cơm gạo. Bằng như quá tham lam, chỉ muốn vào mà chẳng muốn ra. Chẳng bao lâu ngải không còn tác dụng, người dùng ngải sẽ lâm vào tình cảnh đáng thương. Nhiều người ghét bỏ, xa lánh. Thân thể phát bệnh, nhất là vùng miệng, tay, chân, lưng, bụng nổi mụn nước rồi bắt đầu loét dần, loét dần…
Trước nay chúng ta chỉ nghe toàn những điều hay về ngải, bây giờ nhìn thấy mặt trái của việc lạm dụng ngải mưu cầu bất chính, không hiểu mọi người nghĩ thế nào đây!
Ngoài Nàng Mơn là loại phổ biến để chiêu tài, ăn nói và thuận việc tình cảm. Các loại ngải khác cũng được sử dụng nhiều. Đặc biệt là Nàng Mén. Nàng Mén bông đỏ dùng cho việc chiêu tài, nàng Mén bông trắng dùng làm phép yêu. Khác với Nàng Mơn luyện bằng bông. Ở loại ngải nàng Mén, người ta không dùng bông mà dùng củ và rể để làm phép. Phép luyện này có liên quan đến NangKWat trong các phép Nam Tông.
Một trong những công năng vốn đã thành huyền thoại trong giới huyền thuật, đó là ngải mét. Ngải mét hay còn gọi là Nàng Mách được sử dụng để mách bảo cho thầy những thông tin cần thiết để nhờ đó mà thầy lấy lòng tin nơi thân chủ.
Ngải Nàng Mách muốn luyện thành phải bỏ ra bảy bảy bốn mươi chín ngày cho ngải tượng hình, thêm 107 ngày cho ngải linh thông. Mỗi ngày hai thời hương khói, mỗi tháng hai lần cúng binh ngải bằng các thứ cốm nếp (gạo nếp rang nóng thành bỏng - cốm), đậu phộng (lạc) nấu, trứng gà sống, …
Ngải mét có khả năng linh thông, biết được những thứ mà ta không thể nào đoán biết. Chẳng hạn như: số tiền trong túi thân chủ, những thông tin về gia đình, nhà cửa, giường tủ đặt ở đâu… Về mặt vô hình, ngải mét có thể nhìn giúp thầy những phần âm (bậc thấp) đang theo thân chủ, một số chứng bệnh liên quan đến ngũ tạng lục phủ.
Chỉ bấy nhiêu cũng đủ làm cho đối tượng lè lưỡi thán phục rồi. Thầy cứ thế mà tha hồ phán bảo đông tây, con công đệ tử tha hồ mà cúng bái.
Tuy vậy, sự linh thông của ngải mét chỉ dừng lại ở phần hình thức thôi. Những yếu tố chiều sâu tâm linh, khả năng của ngải không vươn tới được. Ví dụ, ngải chỉ mách giúp cho thầy thân chủ đang bị bệnh gì, triệu chứng ra sao nhưng không thể nói được căn bệnh và cách trị. Ngải chỉ ra được những phần vong âm đeo bám nhưng không thể mét được vong đó từ đâu tới, ân oán với thân chủ ra sao cũng như biện pháp giải trừ.
Thật ra, trong huyền pháp, ngoài ngải mét ra các thầy vẫn có nhiều phương pháp luyện khác còn diệu dụng hơn. Ví dụ luyện binh Đại Càn, luyện Quỷ nhi Kumanthong, luyện Thiên Linh cái… Nhưng dễ luyện và tiện dụng vẫn không ngoài ngải mét.
Ngải mét chỉ mạnh nhất lúc còn ở nơi trồng. Cho nên, các thầy coi cho thân chủ thường ngồi ở tại nhà là thế. Muốn đi xa, thầy phải luyện thành củ ngải. Mỗi khi đi đâu, thầy mang theo để sai xử.
Cách luyện và phép sử dụng tôi xin được miễn bàn ở đây. Một phần là không tiện phổ biến, thứ hai là … do tôi không biết Ngãi đen hay còn gọi là nàng Thâm có công dụng như ngãi mét.
Cúng ngãi không có mấy thức ăn trên là không được, nhưng mà cúng ngãi cho mạnh cần thêm huyết gà, thậm chí máu của ông thầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét