Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

LUYỆN NGẢI


ĐỊNH NGHĨA VỀ CHÚ :Cùng với các phương pháp luyện Bùa ,Ngải người ta cọn phải đọc các câu Chú (Nếu câu Chú thuộc loại linh thiêng người ta gọi là Thần Chú. ).Bùa,Ngải...nếu không có Chú thí không linh nghiệm.Chú thực ra là một loại Bùa bằng lời nói để dẫn dụ tập tĩnh,phối hợp thí lực khí mới mạnh.Trong việc đọc Chú người ta dùng rất nhiều loại Ngôn ngữ khác nhau,tất cả những Ngôn ngữ đó gọi là Chú.Ta cần phân biệt :Tụng là đọc cho rơ ràng,có thể nghe được;Trì là quán tưởng những lời nói trong đầu,đây là cấp độ cao hơn của tụng.Bùa,Chú,Ngải liên hệ mật thiết đến nhau,không thể chia cắt được.Trong các Tôn giáo cũng có thực hiện rất nhiều bài,câu Chú.Tôn giáo là Đạo ,bùa chú chỉ là Thuật , Thuật mà không có Đạo không thể là cưú cánh đưa con người đến Vô ngả giải thoát được .
Bùa chú là pháp thuật được các Đấng Thiêng liêng truyền dạy xuống Thế để cứu giúp chúng sanh ,nhưng bởi ví có kẻ tốt người xấu khi Thọ phù ,mà Huyền thuật như con dao 2 lưỡi ,có thể giúp và hại đời.

VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐỌC CHÚ !
Nói đến Chú pháp tức là có liên hệ tới Thần linh , các vị thiêng liêng , thiết tưởng nên vài dòng nói về sự kiêng cữ , nên hay không những gi ?Để kẻ Trí đạt được hiệu quả khả quan vậy !
Nhà Phật dạy cữ tỏi , hành , hẹ , nén , kiệu , gọi chung là ngũ vị tân . Kẻ đọc Kinh,Trì ,Chú mà dùng những thức ấy nhiều th́i bớt linh nghiệm ví nó làm tăng lòng dục và uế trước không tinh khiết Thánh Thần xa lánh .
Người Trì Chú cấm kỵ bất hiếu hỗn hào với cha mẹ thí phép không linh .
Người Tŕi Chú tuyệt đối cấm kỵ lấy vợ (chồng) phá gia cang kẻ khác , nếu phạm mà Trì có thể còn tác hại ngược lại , ví dụ trước đây không biết mà phạm nay giác ngộ th́i vẩn Trì được như thường đừng tái phạm .
Người Trì chú xin đừng nói những lời nguyền rủa , trù ẻo người khác vì do Trì Chú lâu năm khẩu có thần ứng , nếu mình quở người ta có khi người ta bị thiệt mình mang nghiệp tổn âm đức lắm .
Người Trì Chú càng ít giao hoan thì càng linh diệu vơi tích Tinh , dưỡng Khí thì Thần mới sung măn và Điển lực thần chú mới mạnh .
Người Trì Chú thường Trì theo tứ thời :Tý , Ngọ ,Mẹo ,Dậu thí linh nghiệm , tốt . Nhưng khi đả Trì lâu năm thì không còn ý niệm về thời gian nữa và không cần ngồi trước Đạo tràng , Bàn thờ . Khi đi đứng nằm ngồi đều được cả .Còn mới luyện th́i trước khi Trì nên tắm gội , súc miệng sạch sẽ , nhang đèn lể bái rồi trì thí tốt .
Người Trì Chú nên siêng năng , tinh tấn đừng đọc vài ngày rồi bỏ sẽ quen mà lười luôn , cần mỗi ngày đều có đọc là tốt , ví dụ như đọc 3 ngày , mỗi ngày ngồi lâu 1 tiếng rồi ngưng 5 , 6 bữa không tốt và linh bằng đọc liên tục 1 tuần mổi ngày chỉ cần 10 phút thôi ."
Phù Chú có rất nhiều loại,mang đậm màu sắc Tôn giáo từ thời Cổ đại,nhiều câu Chú không ai hiểu nổi là nói gí ?Nhưng đại đa số thường là dịch theo âm,trong đó Chú Đại bi của nhà Phật là một điển hình .Lời Chú được nhập từ bên ngoài vào,ngoài tác dụng về mặt Tín ngưỡng,còn giúp cho con người ta thả lỏng cơ thể,nhập Tĩnh.Thực ra đó là một loại Khí công bằng lời.Trong Đạo Phật có Phái Mật tông giáo là phái hay thực hiện các câu Chú.Mật tông Phật giáo chia ra 5 bộ :
1) Linh phù , đàn pháp Phật bộ do chư Phật giới thiệu hay tuyên thuyết.
2) Linh phù , đàn pháp Liên hoa bộ do chư Bồ tát từ sơ Địa đến Thập Địa giới thiệu , tuyên thuyết.
3) Linh phù , đàn pháp Kim cang bộ do chư vị Kim cang Thánh chúng , hoặc Bát vạn tứ Thiên Kim cang thần giới thiệu , tuyên thuyết dưới các hính thức Kim cang phẫn nộ , Kim cang Đại định v.v...( Kim cang bộ cũng tức là Phật bộ ).
4)Linh phù , đàn pháp bảo bộ do chư Thiên , Tiên chúng giới thiệu , tuyên tuyết ( bùa Lổ ban , Mao sơn , Côn luân , Vạn pháp qui tông v.v...).
5)Linh phù , đàn pháp yết ma bộ do chư Quỷ thần giới thiệu như các phái bùa ngải thiểu số Mán , Mường ,Hời (Chăm ),Rừng rú , Đồng cốt v.v..."

Làm cách nào để phân biệt những người có xài Bùa,Ngải ? "Người xài Bùa Ngải không có cách nhìn phân biệt; chỉ có người luyện Bùa Ngải thì nhìn có thể biết thôi : Mắt sáng quắc , ăn cơm , uống rượu hay vái lầm thầm , ăn uống kiêng cữ những thứ như : chó ,trâu ,mèo ,khỉ , dấp cá , ngọ om , khế , khi đang ngủ say có ai đến gần đầu nằm tự nhiên bật dậy , tỉnh giấc ."
"Người muốn tu tŕi theo Mật tông mà được phát huy hết công năng diệu dụng điều đầu tiên là phải thọ Tam quy y , Bồ tát đạo và được làm lể quán đảnh bởi A xà lê sư ( đại diện cho sự truyền thừa của thầy Tổ ) , bạn có thể nhờ bất cứ vị Lạt ma khả kính nào của Tây tạng nếu có duyên gặp , khi đó thân xác mình đă là đền thờ của chư Phật và Bồ tát thí bạn có thể hành trì bất cứ Đàn pháp nào cũng được không nhất thiết là chỉ linh ứng với mỗi Đàn pháp mà vị A xà lê đó hướng dẫn .Nói vậy không có nghĩa là người chưa được Quán đảnh thì́ Trì Chú không linh ! Đại bi , Lăng nghiêm , Thập chú cũng đều là kinh chú Mật tông đưa vào tịnh độ tông đó.Trong thời gian chờ cơ duyên có thầy Quán đảnh , Mật tông chú trọng Tam mật tương ưng , ( tay kiết ấn , miệng tŕi chú , tâm quán tưởng Linh phù hay Thánh phạn ) nếu bạn không rành về ấn pháp thí nên bắt căn bản ấn Kim cang quyền ( đầu ngón cái bấm ngay ngấn đeo nhẫn của ngón áp út nắm lại ) bằng cả hai tay hoặc 1 tay trái và tay mặt lần chuỗi định số biến (lần) cũng được , nhưng nhớ khi tập xong tay nào bắt ấn phải xả đảnh ( xả vuốt lên đầu ) để khỏi gây thương tích, kết oán với Linh giới xung quanh bên ngoài, và điều cần thiết nữa là phải trì AN THIÊN ĐỊA CHƠN NGÔN 7 lần để chư vị Thổ địa , Trạch thần không bị dao động , xáo trộn ví oai lực của Thần chú mình trì quá mạnh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét