Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

HÀN THANH THỦY THANG

" Giận quá mất khôn " - Tục ngữ Việt Nam

Đã bao giờ bạn nóng giận chưa . Chí ít cũng vài .... chục lần. Do nhiều nguyên nhân , áp lực , stress....dẫn đến trạng thái này. Hậu quả của cơn nóng giận có lúc cũng nhẹ nhàng thôi , nhưng đôi khi cũng lớn chuyện đấy .Thiệt hại về vật chất và cả tinh thần .

" Chồng giận thì vợ làm lành
Miệng cười chúm chím rằng anh giận gì ...."
Hay : " Chồng giận thì vợ bớt lời
Cơm sôi nhỏ lửa mấy đời biết khê " - Ca dao Việt Nam

Đấy là liệu pháp xoa dịu khác quan . Còn chủ quan thì có bài sau đây :
Để hạn chế cơn nổi tam bành , bạn có thể dùng trị phương sau đây .
Khi cơn nóng giận nổi lên, tìm ngay một ly cối nước lạnh ( nước đá cànhg tốt ) và ực 1 phát . Nếu chưa đã uống tiếp 1 ly nữa , và sau đó hãy trở lại với vấn đề danh dở , bạn sẽ thất tinh thần và thái độ tích cực hơn .

Cơ chế của cơ giận : Do bức xúc , thần kinh trung ương sẽ chuyển xuống các bộ phận tim mạch, tiêu hoá , bài tíêt .......các thông tin kích động . Thế là " ba máu , sáu cơn " nổi lên như vũ bão . Trạng thái cơ thể lại kích hoạt về trung ương thần kinh những tín hiệu bạo động , làm rối loạn . Các cơ quan " phát ngôn " " cử động " hoạt động hỗn loạn thế là đập bàn rầm rầm , " đĩa chén bát bay " la hét ầm ĩ , và sợ nhất là phát ngôn mất kiểm soát .

" Sảy chân thì đỡ bằng sào
Sảy miệng thì đỡ ....làm sao bây giờ " _ Tục ngữ , Ca dao VN

Khi các bộ phận tim mạch, tiêu hoá , bài tíêt ....bị "kích hoạt" , sẽ sinh nhiệt . Lúc đó lại dùng một thang "hàn thanh thủy" dập tắt lữa " tam muội " , các tín hiệu phản hồi về não bộ sẽ dịu dàng hơn . Và như theo mô tả như trên , sẽ tất yếu sẽ kiểm soát được cơn giận dữ .
Với các "sếp" cần một " cái đầu lạnh " thì bài này hữu dụng đấy .
Bạn cứ thử xem và sẽ thấy hiệu qủa của nó . OM MANI PAME HUM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét