Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

GỪNG CHỮA VÀ PHÒNG BỆNH

1/ Bài thuốc chống và chữa say xe :
- Trước khi đi xa bằng ôtô, lấy 1 củ gừng to , rửa sạch, nướng sơ xho xém vỏ và chín thịt bìa ngoài . Giã nát vắt lấy nước ốt . Bỏ vô tủ lạnh . Trước khi lên xe khoảng 20-30 phút uống hết ly nước đó .
- Trước đó có thể nấu cháo đậu xanh nguyên vỏ , bỏ vô củ gừng đập dập nấu chín và ăn . Rồi uống nước gừng .
- Cất lấy 4 lát gừng KT cỡ 1cm2 , buộc vào huyệt Nội quan và NGoại Quan ở 2 cổ tay . Dùng băng keo cố định lại trong suốt chuyến đi . Có thể buộc thêm 1 lát nữa vào lỗ rốn càng tốt .
- Trong chuyến đi , cầm theo 1 miếng gừng thỉnh thoảng nhấm nháp 1 tý cho đỡ lợm giọng .
Bài này đã được Viện y học Thượng Hải TQ - nghiệm phương cho kếtquả rất tốt . Giá trị của 1 củ gừng to bằng 1 viên thuốc chống say xe , nhưng ổn định lâu và ko có tác dụng phụ .

2/ Bài thuốc chữa mụn cóc :

Mụn cóc là một dạng nấm da , thường mọc trên mặt và tay chân . Tên gọi là cóc thì biết rồi , bề mặt sù sì màu sắc xấu xí . Mụn cóc thường hoạt động theo bầy đàn , nghĩa là có 1 mụn cái và vô số mụn con ăn theo ở lân cận . Thường mục cóc ko gây đau ngứa , nhưng đôi khi gây bất tiện và mất thẩm mỹ . Nhiều người , đặc biệt là chị em phụ nữ bị mục cóc rất khổ sở vì nó làm giảm dung nhan . Nhiều bài thuốc trị mục cóc mnhư đốt điện, chà vào quan tài người chết , chà rơm khô , cất bằng dao , bôi máu lươn.... nhưng thường thì ko hết mà quá trình thực hiện hay gây đau đớn cũng như hơi rùng rợn .
Bài thuốc : Dùng gừng già , giã dập chà xát mạnh vào mục cóc cái cho nó đỏ lên , sau đó thấm nước gừng lên bề mặt mụn cho dầy đặc , khi khô sẽ trở thành 1 lớp bột trắng . Những mụn cóc có ăn theo cũng chà luôn nhưng ko cần kỹ như mụn cái . Một ngày làm 5-7 lần . Lần quan trọng nhất là trước khi đi ngủ. Làm liên tục 5-7 ngày tuỳ trường hợp có khi 3-4 ngày đã thấy hiệu quả. Mụn tróc vảy và bay nhanh , ko gây đau đớn ( chỉ hơi ngứa 1 tý ko đáng kể ) Sau đó ko để lại sẹo . Khi mụn cái bay , các mụn con cũng bay theo .
Bài thuốc này sưu tầm từ tạp chí Thuốc và Sức Khoẻ , được tôi thực nghiệm thành công ở 3 người - 1 cụ già 75 tuổi có 1 mụn cóc ở mặt to bằng đầu lớn đũa ăn cơm , nổi cao cả 5 - 7 ly, 1 em bé 1 tuổi và 1 tôi bị ở tay .
Em bé là con một anh bạn , khi đưa cháu vào viện Nhi Đồng - HCMC , các bác sĩ nói phải hội chẩn vì cháu còn nhỏ để mổ cắt . Họp hành đi lại nhiều quá , anh bạn tôi tức khí bế con về . Sau khi nghe tôi bày , anh ấy thực hiện cho cháu sau 5 ngày thì OK. Chả đau thằng bé , mà kinh phí chắc hết 15 ngàn là cùng . Bây giờ anh ấy vẫn tâm đắc với bài này .
Hiện nay hình như tôi còn 1 thằng mụn cóc ở chân , tôi sẽ sử lý tiếp , sẽ theo dõi chụp ảnh mỗi giai đoạn và post cho bà con coi để tai nghe mắt thấy .
Qua nhiều báo, thấy nhiều người quan tâm đến mụn cóc lắm . Anh chị em nào đọc bài này , dù bắt gặp người quen hay người lạ mà bị mụn cóc , hãy phát tâm bày cho họ bài thuốc này . Công đức này xin hồi hướng cho vị bác sĩ mà tôi quên mất tên đã đăng tạp chí Thuốc và Sức Khoẻ .
Gừng còn rất nhiều tác dụng kỳ diệu , mà các bạn có thể tham khảo ở nhiều báo chí . Nói cả buổi chắc chưa hết . Ở đây chỉ giới thiệu 2 bài đã qua trải nghiệm . Ai có bài nào hay post tiếp nên . Có dịp tôi sẽ bàn thêm về gừng để cống hiến với bà con 1 vị thuốc qúi , rẻ mà rất tiện lợi .
Gừng chống ung thư buồng trứng

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ), các hợp chất trong củ gừng có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng và ngăn ngừa các tế bào ung thư này trở nên đề kháng với các phương pháp trị liệu.

Nhóm nghiên cứu đã lấy bột gừng (loại có bán trên thị trường) cho tiếp xúc với tế bào ung thư buồng trứng.

Bột gừng đã khiến cho các tế bào ung thư tự hủy diệt bằng cách tự ăn chính chúng - một cách làm mất đi khả năng đề kháng của chúng mỗi khi bệnh nhân tái phát bệnh.

Tính năng này của củ gừng hứa hẹn sẽ trở thành một liệu pháp trị ung thư buồng trứng tận gốc vì không để cho các tế bào ung thư có cơ hội "tái xuất" và trở nên "bất khả xâm phạm" đối với liệu pháp hóa trị vẫn đang được ứng dụng hiện nay.
Phát hiện thêm một số tác dụng kỳ diệu của gừng

Gừng vốn là một thứ gia vị và cũng là một vị thuốc được sử dụng từ lâu trong dân gian.


Thứ nhất là tác dụng chống lão suy. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy: những thành phần tạo ra cảm giác cay trong của gừng có tác dụng chống ôxy hóa rất mạnh đối với các chất mỡ có trong cá và thịt. Tác dụng đó còn mạnh hơn là tác dụng của các thứ thuốc chống ôxy hóa nổi tiếng như BHA, BHT và vitamin E. Gừng không những có thể chống lại sự hủy hoại các chất mỡ trong thức ăn do ôxy hóa, mà khi được hấp thu vào cơ thể, các thành phần cay đó còn có tác dụng chống lại sự ôxy hóa các chất mỡ bên trong cơ thể; chính vì vậy, cho nên gừng có tác dụng chống lão suy.
Thứ hai là tác dụng phòng sỏi mật. Các nghiên cứu mới đây - cũng của các nhà khoa học Nhật, cho biết: khi lượng prostaglandin (PG) trong cơ thể phân tiết quá nhiều, hàm lượng chất muxin (một loại protein) trong dịch mật có thể sẽ tăng lên. Chất muxin có thể kết hợp với các ion canxi và bilirubin trong dịch mật và tạo thành các hạt sỏi trong mật. Trong gừng, các loại tinh dầu thơm có tác dụng ức chế sự hợp thành prostaglandin, do đó làm giảm bớt hàm lượng muxin trong dịch mật và có thể làm phòng ngừa bệnh sỏi mật. Như vậy, gừng là thứ thuốc tốt đối với bệnh sỏi mật và những người có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này nên thường xuyên ăn thêm gừng và một số chế phẩm làm từ gừng.
Thứ ba là tác dụng cải thiện thành phần máu. Các nghiên cứu trong những năm gần đây ở nhiều nước cho biết, trong gừng có một chất đặc biệt, có cấu tạo hóa học gần giống với chất acid salicylic trong thuốc aspirin. Các nhà bào chế đã sử dụng chất đó, chế thành một loại thuốc hòa loãng máu để chống sự đông máu; thuốc này còn có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, hạ thấp huyết áp, đặc biệt là nó có thể phòng ngừa chứỏng huyết khối và chữa trị bệnh nghẽn tắc cơ tim. Hơn nữa thứ thuốc này lại không hề gây nên tác dụng phụ.
Ngoài ra, các nhà khoa học Ðức đã phát hiện thấy, nước gừng có khả năng ức chế sự sinh sản của tế bào ung thư và làm giảm bớt các tác dụng phụ của các thứ thuốc chống ung thư. Các chuyên gia Philipin phát hiện thấy gừng có tác dụng chống đau răng - thực nghiệm cho thấy, các chất zingiberol, zingiberen, aldehyde... trong gừng có tác dụng tiêu viêm, giảm đau và diệt khuẩn. Các chuyên gia Hà Lan phát hiện thấy trong gừng có những chất tác dụng giống như thuốc kháng sinh và tác dụng của chúng rõ rệt nhất đối với các chứng viêm nhiễm do vi khuẩn salmonella gây nên. Cuối cùng, chúng ta cũng không nên quên một số tác dụng "kinh điển": Giã gừng tươi vắt lấy nước cốt, bôi ở ngoài da có tác dụng tiêu thũng, giảm phù nề. Giã gừng với vài hạt muối, bó vào chỗ đau có thể chữa bong gân. Giã gừng với củ cải, vắt lấy nước uống có thể tiêu trừ chứng trướng bụng, lại có thể chống mệt mỏi và làm cho tinh thần thêm phần sảng khoái. Trước khi cần đi xa, có thể ăn mấy miếng mứt gừng, vài lát gừng sống, hoặc hãm gừng với nước sôi uống, có thể chống say xe trên đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét